BÌNH YÊN TRÊN ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT

BÌNH YÊN TRÊN ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT

BÌNH YÊN TRÊN ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT

Đồi chè Cầu Đất là tên gọi khác của doanh nghiệp chè Cầu Đất Farm với diện tích 220ha , nằm trên địa bàn thôn Cầu Đất – Xã Xuân Trường, cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 20km về phía Đông Nam.

Đến với thành phố hoa Đà Lạt, bên cạnh việc tham quan thưởng thức vẻ đẹp của các loài hoa nơi đây thì việc chiêm ngưỡng khung cảnh vừa yên bình, vừa hùng vĩ của đồi chè và vườn ươm là một trong những hành trình thú  vị được nhiều khách du lịch yêu thích.

Thời gian để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của đồi chè Cầu Đất?

Vào những tháng cuối năm, đồi chè Cầu Đất khoác lên mình một tấm xiêm y tuyệt đẹp, dường như đây là thời điểm đồi chè đẹp nhất trong năm, lúc này thời tiết Đà Lạt se se lạnh và nhiều mây, nhiều sương mù sẽ làm khung cảnh đồi chè thêm phần ảo diệu hơn. Những lá chè xanh tươi hơn, điểm thêm màu vàng nhỏ bé của hoa dã quỳ quyến rũ dưới bầu trời trong xanh, du khách sẽ được đắm chìm vào không gian xanh mát với bầu không khí trong lành đượm mùi lá chè tươi, cảm giác như bao muộn phiền, mệt mỏi đều tan biến hết. 

Khoảng thời gian thích hợp trong ngày chính là thời điểm sáng sớm hoặc chiều muộn. Lúc này ánh mặt trời chiếu nghiêng sẽ tạo nên một khung cảnh rất tuyệt vời

Trong ánh ban mai, khi những tia nắng đầu tiên rẽ màn sương mỏng, xuyên qua những tán thông bao trùm lên mặt đất vạn vật trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống. Đà Lạt đẹp nhất khi vừa thức dậy sau một đêm ngủ dài. 

 

Đã đến đây, bạn hãy một lần cố gắng dậy thật sớm lướt nhẹ trên những con đường thơ mộng nơi ngoại ô thành phố. Sự tinh khôi, trong lành của đất trời sẽ soi rọi đến cùng tận tâm hồn, bản ngã của những kẻ lữ hành.

Nếu như bạn không thể đến ngắm đồi chè Cầu Đất lúc nó vừa thức giấc, không thể hít thở cái không khí trong lành buổi sáng khi mà mùi thơm nhẹ của lá chè hòa quyện với mùi sương sớm thì hãy tranh thủ đến với đồi chè lúc chiều muộn.

Buổi chiều muộn, khi mà ánh mặt trời dần tắt nhường lại bầu trời cho ánh sáng của mặt trăng, lúc đó đồi chè lại mang một vẻ đẹp bình yên đến lạ lung. Trong khung cảnh chiều tối, Cầu Đất hiện lên đẹp hơn bao giờ hết, những đồi chè xanh cứ nối đuôi nhau ẩn hiện đến tít chân trời.

Đồi chè Cầu đất Farm còn sở hữu những địa điểm thú vị khác.

Đầu tiên, đó là con đường mang tên 1927, gồm 1927 viên đá và mỗi viên được khắc ghi 1 sự kiện lịch sử gắn liền với đồi chè Cầu Đất Farm - 1927 là năm thành lập nhà máy Trà Cầu Đất, nhà máy trà cổ còn hoạt động sản xuất.

Tiếp theo, khi đi dọc theo con đường 1650, bạn sẽ tiếp tục đến với bình trà tọa lạc tại độ cao 1650m so với mặt nước biển, có kích thước cao 2.6m, ngang 7.1m, nặng 3 tấn, hoàn thành sau 30 ngày đêm chế tác liên tục. Bình trà là tác phẩm ghi dấu 90 năm thành lập nhà Máy Trà Cầu Đất.

Điều đặc biệt hơn cả là trên đỉnh đồi có một quán cafe container với view 360 độ bao quát cả đồi chè mênh mông. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những món bánh, những ly trà tươi ngon đến từ Cầu Đất Farm. Cùng bạn bè nhâm nhi một chén trà thơm nóng, thả mình chìm đắm vào khoảng xanh ngắt trải dài tưởng như bất tận, một cảm giác bình yên đến lạ, tâm hồn dường như được hoà vào cùng thiên nhiên và cảnh vật.

Đồi chè Cầu Đất chính là một địa điểm tham quan với vẻ đẹp hùng vĩ và khung cảnh bình yên mà khó có thể tìm thấy một địa điểm nào khác ở Đà Lạt.