Đà Lạt ơi, Chúng ta lại gặp nhau rồi…!

Đà Lạt ơi, Chúng ta lại gặp nhau rồi…!

 

Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm 2018, những bông hoa mai vàng đang rộn ràng chuẩn bị khoe sắc cho một mùa xuân rực rỡ. Thì đâu đó, ở xứ sở núi rừng Tây Nguyên, tiếng cồng chiêng ngân vang, những cành Đào, cành hoa Ban rừng đang e ấp nhưng luôn sẵn sàng tỉnh giấc trong cái nắng - cái không khí riêng biệt, không thể lẫn vào đâu ở Đà Lạt. Một chuyến đi đến Đà Lạt để giải tỏa mọi buồn phiền trong năm cũ, bắt đầu một năm mới thì còn gì bằng. Đà Lạt ơi, chúng ta lại gặp nhau rồi….!

Không biết đã bao lần chúng tôi chọn Đà Lạt là địa điểm để nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày bị cuốn vào guồng quay hối hả của công việc, học tập và cuộc sống. Nhưng chuyến đi cuối tháng 1/2019 vừa rồi lại là một chuyến đi đặc biệt. Một tâm trạng thoải mái để bắt đầu một năm mới là điều tuyệt vời!

 

 

 

Với những điểm đến đã thành danh ở Đà Lạt như Quảng Trường Lâm Viên, Thiền Viện Trúc Lâm, Ga xe lửa , trường CĐ SP Đà Lạt , hồ Xuân Hương hay nhà thờ Domaine De Marie. Thì những địa điểm mới mọc lên để phục vụ du khách là điểm nhấn trong chuyến đi. Cổng Trời – Linh quy pháp ấn hùng vĩ giữa núi rừng B’Lao, nơi mà khiến chúng tôi ngỡ ngàng vì sự thanh tịnh, bí ẩn giữa núi rừng trùng điệp. Nơi mà, các bạn trẻ đến check-in để được hòa mình vào nơi thần tượng mình đã quay MV Lạc Trôi – Sơn Tùng MTP. Hay thác Pongour – Thác được xem là hùng vĩ nhất núi rừng Tây Nguyên hàng ngày xã nước trắng xóa cả một vùng trời để che lấp biết bao nhiêu giai thoại về chính nó. Hay một đỉnh LangBiang cao vút để chúng ta có thể nghe về chuyện tình chàng Lang - nàng Biag và phóng tầm mắt bao trọn một Đà Lạt ‘’huyn thoại’’ trong hành trình của chúng tôi.

 

 

 

 

Những quán café hay những vườn hoa tươi sắc đang hoạt động cũng là nét mới trong chuyến đi lần này của chúng tôi. Fresh Đà Lạt với giống dâu Newzeland,vườn bí ngô khổng lồ sẽ để lại những tấm ảnh check-in ‘’sống ảo’’ khó có thể đụng hàng. Hay, một vườn chè Cầu Đất xanh mướt níu chân du khách thì chè ở đây cũng là một thương hiệu đã thành danh - một món quà không tệ để mang về biếu, tặng hay sử dụng. Bên cạnh đó là những vườn hòa Cẩm Tú Cầu hay Vườn Hoa Lavender một những địa điểm chụp những pose ảnh được xem là ‘’để đời’’ của chúng tôi.

 

 

 

Cổng trời 2

 

 

 

Điều mới nhất trong chương trình chuyến đi lần này là chúng tôi có dịp thưởng thức ‘’Buffet Rau không giới hạn’’ là một nhấn mới trong bản đồ ăn uống ở Đà Lạt. Những rau củ quả tươi được ăn trực tiếp hoặc được chế biến theo một cách nào đó nhưng chúng vẫn mang hương vị tươi ngon không thể lẫn với những rau củ vùng khác. Đó là một trải nghiệm về ẩm thực cực kì mới mẻ.

 

Nói về món ăn đường phố thì ở Đà Lạt là một thiên đường ẩm thực. Bên cạnh đó, lòng hiếu khách của cư dân Đà Lạt là một thứ chiếm trọn tình cảm của trái tim tôi dành cho nơi này. Một buổi đêm đi dạo chợ Âm Phủ, ngồi cạnh bếp than hồng đang nướng khoai và ly sữa đậu nành nóng, nghe người dân chính gốc nơi đây kể về các giai thoại hay công việc mưu sinh hàng ngày của họ cũng làm chúng tôi nức lòng.

 

Kết thúc hành trình ở Đà Lạt, chúng tôi lại khởi hành về Sài Gòn mà lòng không khỏi luyến tiếc. Nhưng bấy nhiêu đó là quá đủ để chúng tôi hài lòng và mong muốn quay lại chính nơi này. Tạm biệt Đà Lạt – Thành phố buồn nhưng…đầy ấp tình yêu…