Hàn Quốc nới quy định visa vì tình yêu của khán giả Việt với HLV Park Hang-seo,

Hàn Quốc nới quy định visa vì tình yêu của khán giả Việt với HLV Park Hang-seo,

Chia sẻ với Lao Động, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyon cho rằng, tình yêu mến của khán giả Việt Nam dành cho HLV Park Hang-seo đã làm lay động chính phủ Hàn Quốc trong việc ra quyết định thực hiện chế độ visa nhập cảnh nhiều lần (multiple visa) cho công dân Việt Nam.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Huấn luyện viên Park Hang-seo trong chuyến thăm thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam hồi tháng 3.2018 của Tổng thống và Phu nhân. Ảnh: VFF.

Từ ngày 3.12.2018, Hàn Quốc sẽ cấp visa nhiều lần có kỳ hạn 5 năm cho diện đi ngắn ngày (C-3) cho đối tượng là công dân các thành phố lớn gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng của Việt Nam.

Theo chính sách visa mới này, công dân có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng có nhu cầu sẽ được cấp visa nhập cảnh nhiều lần trong 5 năm (một lần tối đa 30 ngày) – đơn giản hóa thủ tục trong xuất nhập cảnh; trong vòng 5 năm không giới hạn số lần xuất nhập cảnh.

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay, Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á được thi hành chế độ visa này. Sau khi thực hiện ở Việt Nam, chính sách visa này có thể được mở rộng sang các quốc gia khác.

Trong cuộc gặp với báo giới chiều 26.11, trả lời câu hỏi của phóng viên Lao Động về ý nghĩa của việc lựa chọn Việt Nam làm nước đầu tiên thực hiện chính sách visa mới, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-hyon cho biết, đầu tiên, ông cho rằng Việt Nam có nền hành chính tốt. Trong đó, Việt Nam quản lý tốt trong vấn đề cấp hộ khẩu thường trú cũng như Việt Nam đang nỗ lực để ngăn chặn tình trạng người lưu trú bất hợp pháp.

Đặc biệt, Đại sứ Kim Do-hyon nhấn mạnh vào “hiện tượng HLV Park Hang-seo ”. “Tôi nghĩ, tình yêu mến của khán giả Việt Nam dành cho HLV Park Hang-seo đã làm lay động chính phủ Hàn Quốc” – Đại sứ nói.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết thêm: “Tôi cũng đã nhấn mạnh nhiều lần Việt Nam là quốc gia trọng tâm trong chính sách hướng Đông mới của chính phủ Hàn Quốc. Do đó, chúng tôi quyết định lựa chọn Việt Nam để thực hiện chính sách”.

Theo Đại sứ, với ý nghĩa là quốc gia trọng tâm trong chính sách hướng Đông mới của Hàn Quốc, nhiều cơ quan chính phủ cũng như tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã chuyển trụ sở khu vực về Việt Nam như Tổng công ty Nông – thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc…

Cũng trong chia sẻ, Đại sứ Kim Do-hyon khẳng định: “Theo như nhận định và đánh giá của chúng tôi Việt Nam chính là trung tâm của khu vực Đông Nam Á”.

Theo Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, số lượng người Việt Nam đi Hàn Quốc có sự gia tăng từ 169.000 người năm 2014 lên 380.000 người năm 2017. Thậm chí, tính đến tháng 10.2018, số người Việt Nam đi Hàn Quốc đạt 440.000 người.

Thống kê về việc xin cấp visa trong 3 năm gần đây của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cũng cho thấy, số trường hợp cấp visa đi Hàn Quốc tăng từ 43.435 trường hợp năm 2014 lên 116.982 trường hợp trong năm 2017, mức tăng là gần 200%.

Nguổn: Theo kenh14