KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐẢO PHÚ QUÝ 3 NGÀY 2 ĐÊM

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐẢO PHÚ QUÝ 3 NGÀY 2 ĐÊM

XÁC ĐỊNH GIỜ TÀU CHẠY

Trước khi chuẩn bị cho chuyến du lịch đảo Phú Qúy 3 ngày 2 đêm thì bạn cần phải tìm hiểu và nghiên cứu giờ tàu chạy.Bởi vì do mực nước ở hai cảng Trung Vị - Phan Thiết và cảng Phú Qúy lên xuống thay đổi theo từng tháng nên ảnh hưởng rất lớn đến giờ tàu chạy. 

PHƯƠNG TIỆN TỪ TP.HCM - TP.PHAN THIẾT - CẢNG TRUNG VỊ

Từ TP. Hồ Chí Minh bạn muốn đến Phan Thiết thì cần phải đi xe đò. Theo kinh nghiệm mình đã từng đi thì nên đi xe Trung Nga. Đây là nhà xe ở Phan Thiết. Chạy tuyến TP.HCM - Phan thiết hàng ngày, cứ cách 1 tiếng là có 1 chuyến nên việc bắt xe khá thuận tiện. Đồng thời xe này sẽ đưa bạn đến thẳng cảng Phan Thiết. Từ TP.HCM , bạn chỉ cần mất 4 tiếng đi xe là đã tới được TP.Phan Thiết.

Thông tin nhà xe Trung Nga

DNTN VẬN TẢI HÀNH KHÁCH TRUNG NGA

Tại Phan Thiết: 73 Nguyễn Hội, Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận - (0252) 382.9182 - 0903.00.94.94

Tại Sài Gòn: 116 Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, TPHCM - 0903.051.051 - 0903.041.414

Website: xetrungnga.com

TỪ CẢNG PHAN THIẾT ĐẾN ĐẢO PHÚ QUÝ BẰNG CÁCH NÀO

Đến được Cảng Phan Thiết chỉ là 1 chạng đường nhỏ trong chuyến hành trình du lịch đảo Phú Qúy 3 ngày 2 đêm. Bạn phải mua vé tàu để đi qua đảo. Hiện tại, Tàu Hưng Phát 26 là chiếc tàu lớn nhất và chạy nhanh nhất để đưa chúng ta qua đảo Phú Qúy. Bạn phải mất 4 tiếng đồng hồ trên tàu thì mới qua được đảo Phú Qúy. Thông thường giá vé tàu khoảng 250k-400k/vé. Gía vé sẽ tùy thuộc vào loại thường hay loại Vip, cái này thì khi mua vé các bạn sẽ được tư vấn kĩ hơn.

Thông tin đặt vé tàu Hưng Phát 26

(062) 3765234

(062) 3506456

Hay đến trực tiếp trụ sở của công ty tại số 48 Trần Hưng Đạo (ngay chỗ vòng xoay chi Cục Thuế).

ĐẾN ĐẢO PHÚ QUÝ BẠN Ở ĐÂU VÀ DI CHUYỂN TRÊN ĐẢO BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ ?

Khi tàu vừa cập bến, bạn di chuyển xuống bến cảng thì nơi đây sẽ có dịch vụ cho thuê xe máy tận nơi chỉ với giá 100.000đ/ngày.Và bạn chỉ cần đưa giấy chứng minh là có thể lấy xe máy chạy đi. Thuê cho mình được chiếc xe máy, thì bạn sẽ tự chạy xe đi tìm khách sạn để nghĩ qua đêm. Sỡ dĩ, đảo Phú Qúy cũng mới bắt đầu phát triển du lịch, nên khách sạn ở đây vẫn còn tương đối ít, nhưng về chất lượng khách sạn và giá cả thì cực kì tốt, khách sạn khá sạch sẽ, thoáng mát, giá thuê chỉ từ 250k - 400k/phòng/đêm. Dưới đây là một số nhà nghĩ mà mình thấy đẹp nhất

- khách sạn Trường Huy mới xây nên khá đẹp: 0939.679.886

- khách sạn Phú Qúy : 0979.245.255

- Khách sạn An Phú: 0899.488.662 

ĐẾN PHÚ QUÝ THAM QUAN NHỮNG GÌ?

Mình xin được đưa ra lịch trình tham quan đảo Phú Qúy  mà mình đã đi và cảm thấy khá hợp lý

Sau một đêm đã nghĩ ngơi, buổi sáng hôm sau bạn chịu khó thức dậy sớm để chạy xe máy đến Mũi Dinh Thầy để ngắm mặt trời mọc, đây là nơi đón ánh bình minh đầu tiênn trên đảo Phú Qúy. Nằm trên mũi đất nhô ra biển Mũi Dinh Thầy hay Mộ Doi Thầy đối với người dân nơi đây là một nơi vô cùng thiêng liêng và kính trọng. Mỗi vùng đất đều có một người khai sinh ra và được người dân coi như vị thần che chở cho vùng đất đó. Và Mũi Thầy hay Mộ Thầy chính là nơi thờ cúng hay tổ chức lễ hội của người dân. 

Ngoài ra, nơi đây còn tọa lạc trên vị trí vô cùng đẹp đó là một mũi đất nhô ra biển chính vì thế du khách sẽ có thể có những bức hình rất đẹp.

Sau đó bạn chạy xe ra hàng quán bất kì để dùng bữa sáng. Xong bữa sáng bạn lại tiếp tục hành trình đến núi Cao Cát. Nơi tọa lạc của  "Chùa Linh Sơn" - một trong những ngôi chùa cổ và đẹp nhất tại nơi đây. Để được với nơi đây, bạn sẽ phải đi lên một con dốc khá cao và một vài bậc thang. Sau khi đã vượt qua hết, chắc chắn du khách sẽ cảm thấy những công sức của mình không uổng phí khi được chiêm ngưỡng cảnh vật nơi đây.  Ngoài ra, Chùa còn có một tượng Phật Quán Thế Âm Bồ Tát nằm ngay trên đỉnh núi vô cùng thiêng liêng, đứng từ đây, chúng ta có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan và vẻ đẹp của Phú Quý, điều này chắc chắn sẽ đem lại cho Du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị.cư dân Phú Quý ai cũng biết câu: "Tứ phương vô sự lầu”. Ý nói lên đến đỉnh núi, nhìn quanh ra biển, yên bình đến quên hết sự đời .

Sau đó bạn tiếp tục hành trình chinh phục Hải Đăng Phú Quý nằm trên ngọn núi Cấm với độ cao 108 m so với mực nước biển. Khu Hải Đăng Phú Quý bao gồm hai công trình là Hải Đăng Phú Quý và ngọn đuốc Bác Hồ, muốn chinh phục Hải Đăng Phú Quý bạn phải đi bộ, leo  núi với hơn 120 bậc đá uốn lượn trên triền núi dài khoản 200m . Từ đây chúng ta có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh Phú Quý. 

Chinh phục xong ngọn Hải Đăng có lẽ cũng đã trưa nênbạn hãy đến Nhà bè để dùng cơm trưa. Đến đây bạn sẽ được thức đủ các món hải sản cực ngon mà giá cả lại rẻ đến bất ngờ.Dũng bữa trưa no nê, bạn có thể ngủ tại bè đến chiều mát rồi về nhé, gió biển mát lạnh, nước biển trong xanh,cực kì dễ chịu.

Trời xế chiều bạn chạy men theo đường về khách sạn, sẽ đi qua những địa điểm còn lại . Đầu tiên bạn sẽ đi qua  "Cột Cờ" Chủ Quyền Biển Đảo tại Phú Quý. Gần ngay chỗ này, bạn  khách sẽ thấy bãi biển mang tên là Bãi Nhỏ , một bãi tắm rất đẹp nhưng đường xuống hơi khó khăn

Cuối cùng bạn chạy xe đến thẳng Vịnh Triều Dương-  là một bãi tắm, bãi biển dài rộng nhất trên đảo ngọc Phú quý. Đến đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng vì vẻ đẹp cũng như cảnh quan nơi đây, một nơi còn chưa có nhiều sự đặt chân của con người, chính vì thế bãi biển ở đây còn rất hoang sơ và rất sạch sẽ. Bãi biển khá rộng lớn,tha hồ cho bạn bay nhảy nhé.

Buổi tối ở đây cũng có nhiều quán cafe và quán hải sản nên bạn tha hồ có sự lựa chọn nhé. Gía cũng tương đối rẻ nên bạn không cần quan ngại về vấn đề giá cả.

Sáng hôm sau thu dọn hành lý lên tàu về lại đất liền , kết thúc hành trình du lịch đảo Phú Qúy 3 ngày 2 đêm

Chúc bạn có 1 chuyến đi thật vui vẻ!