NHỮNG ĐỊA ĐIỂM PHẢI CHECK-IN KHI ĐẾN NAM DU

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM PHẢI CHECK-IN KHI ĐẾN NAM DU

Khi khám phá quần đảo được mệnh danh là Vịnh Hạ Long thu nhỏ của miền Nam bạn nhất định check in những địa điểm này. Nếu bỏ sót chúng, chắc chắn chuyến đi Nam Du của bạn thật khó lòng mà hoàn hảo được.

 

1. Bãi Sỏi Beach

Khu nghĩ dưỡng được xây dựng bằng các vật liệu bền vững như gỗ - tre - lá nên vẫn giữ được nét hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên vốn có của quần đảo. Nơi đây ược xây dựng bên cạnh bãi tắm rất đẹp với tầm nhìn hướng biển đón bình minh và đặc biệt có thể lặn ngắm san hô ngay tại bãi mà không cần phải đi đâu xa. Đây sẽ là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho các cặp đôi hoặc các bạn thích tự mình khám phá Nam Du, hay chụp những pose ảnh cực kì đặc sắc với view ở Bãi Sỏi.

 

2. Thảo Thường Camp

Nếu đến đảo Nam Du trong những ngày gần đây, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy có một “ngôi làng cầu vồng” mini mới toanh vừa xuất hiện trên đảo. Ngôi làng cầu vồng mini này chính là khu Thảo Thường Camp mới đi vào hoạt động ở đảo Nam Du. Chưa bàn tới tiện nghi như thế nào thì độ thu hút bởi vẻ đẹp của chính các Bungalow đã tạo nên nét đặc biệt nơi này. Với view nhìn trực tiếp ra biển sẽ mang lại một cảm giác thú vị. Còn gì tuyệt vời bằng sáng thức dậy ở một nơi xa, ngắm nhìn mặt trời đang vươn mình tỏa những tia nắng đầu tiên sau một đêm dài nghe sóng vỗ rì rào…

 

3. Bãi Mến

Cát trắng, nắng vàng dường như đang hòa quyện với làn nước trong vắt ở đây đã tạo nên một bãi biển tuyệt đẹp dành cho du khách. Khung cảnh hoang sơ tuyệt vời cùng với sự hiếu khách của người dân ở đây đã tạo nên một bãi Cây Mến hoàn hảo. Đây là bãi tắm khuất gió nên sóng chỉ vỗ từng cơn nhỏ rì rào, phù hợp với trẻ em. Tới đây bạn có thể sẽ mê mẩn với khung cảnh đó không muốn bỏ về chút nào.

 

4. Miếu Bà Chúa Xứ

Đây là ngôi miếu linh thiêng  thờ bà Chúa xứ nơi đây, người đã phù hộ cho cả vùng. Bạn sẽ được nghe kể về các giai thoại từ lúc lập cũng như thời gian tôn tạo miếu một cách ly kì qua lời kể của ông Từ - người canh giữ nơi đây. Một không khí vô cùng uy nghiêm khi bạn bước vào chánh điện. Đường vào miếu thờ rất mát mẻ do được phủ kín bởi những gốc cổ thụ to lớn như đang minh chứng cho thời gian tồn tại của ngôi miếu này.

 

5. Dinh Ông Nam Hải

Bạn sẽ không khỏi trố mắt khi tận mắt chứng kiến bộ xương cá ông dài hơn 15m chu vi thân 6,8m – được người dân phát hiện trôi dạt trên vùng biển Nam Du vào tháng 10 năm 2017. Sau khi trưng này bộ xương cá ông, nơi đây mỗi ngày đón tiếp hơn ngàn lượt du khách thăm viếng, cũng như trở thành nơi thời thần Nam Hải của quần đảo này. Bên ngoài dinh là một vịnh nhỏ vô cùng đẹp bạn có thể nhìn thấy các hòn lớn nhỏ gần đó, nhấp nhô trên biển là các thuyền câu đang neo đậu chỉ chờ giờ ra khơi đánh bắt.

 

6. Khu Du Lịch Humiso

Khu du lịch Humiso mới mọc lên gần đây, với thiết kế như một khu phức hợp kết hợp giữa khám phá và nghỉ dưỡng vô cùng chuyên nghiệp. Các phòng ngủ được thiết kế thành các bungalow hướng ra biển riêng biệt, bãi biển dài cùng với một hệ sinh thái rừng xanh mát cạnh đó sẽ không làm bạn thất vọng. Thức sớm đón bình mình canh biển, buổi trưa thì ngắm san hô hoặc trải nghiệm các dịch vụ khác, tối đến nhóm lửa trại, tổ chức BBQ trên chính bãi biển thì còn gì bằng.

 

7. Hòn Dầu

Cách hòn Củ Tron khoảng 30 phút nếu di chuyển bằng tàu du lịch. Nơi đây được xem như thiên đường ‘’sống ảo’’ dành cho các bạn trẻ đi du lịch. Với những view cực kì bắt mắt, cảnh vật hòa chung với sóng biển ở chính nơi đây. Dừng chân ở đây chỉ 1 tiếng ngắn ngủi nhưng sẽ cho bạn 1 list ảnh đầy màu sắc với những khung cảnh cực kì ấn tượng với biển xanh và những rặng dừa xanh mát.

 

8. Hòn Mấu

Nơi đây được coi như là xứ của nghề lưới ghẹ, vừa bạn đã bắt gặp là khung cảnh làm việc nhộn nhịp của người dân đang gỡ lưới ghẹ dưới mái hiên nhà. Họ làm việc luôn tay luôn chân, gỡ từng tảng san hô, đôi khi có cả những con ốc giác, ốc voi ra khỏi lưới để chuẩn bị lưới cho chuyến đánh bắt tiếp theo. Không chỉ vậy, nơi đây còn có một bãi tắm tuyệt đẹp với 3 màu nước biển cực kỳ đặc biệt. Ngồi cạnh những rặng dừa xanh mát, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào thì đúng là tuyệt vời.

 

9. Hòn Hai Bờ Đập

Đây là địa điểm tập trung nhiều san hô nhất của quần đảo Nam Du. Một chiếc áo phao cộng với một chiếc kính bơi, bạn sẽ chứng kiến toàn bộ vẻ đẹp của quần thể san hô nơi đây. Nơi ngụ cư của nhiều loài cá đa màu sắc cũng như thảm thực vật cực kỳ phong phú dưới đáy biển. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hòa mình cùng làn nước xanh ngắt, ngắm nhìn những chú cá đầy đủ màu sắc bơi lội dưới chân mình. Wow, điều này sẽ làm bạn thích thú đấy!

 

Đến với Nam Du, tôi chắc rằng bạn sẽ khiến bạn không bao giờ phải thất vọng. Một vẻ đẹp hoang sơ, một quần đảo kỳ bí luôn luôn hấp dẫn du khách. Không quá lời khi nơi đây được mệnh danh là ''Vịnh Hạ Long của miền Nam''.