TOP 10 MÓN ĂN PHẢI THỬ KHI ĐẾN ĐÀ LẠT

TOP 10 MÓN ĂN PHẢI THỬ KHI ĐẾN ĐÀ LẠT

           Du khách đến Đà Lạt ngoài tận hưởng không khí se se lạnh, ngắm những vườn hoa đẹp như trong chuyện tranh. Thì các món ăn ở Đà Lạt cũng làm các bạn cảm thấy ấm lòng. Giữa cái lạnh đặc trưng ở Đà Lạt mà thưởng thức món bánh tráng nướng hay ly sữa đậu nành bò nóng thì thật là tuyệt vời. Sau đây, Vietnam Tourist xin giới thiệu đến các bạn top 10 món ăn khi phải thử ở Đà Lạt.

 

        1. Quán nem nướng Bà Hùng - 328  Phan Đình Phùng, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

         Có thể bạn đã thử nem nướng ở nhiều nơi khác nhau, nhưng nem nướng ở Đà Lạt lại mang một hương vị rất riêng khó mà thưởng thức được ở nơi khác. Được chế biến với nguyên liệu chủ yếu là thiệt nạc vai và phụ liệu gia truyền. Nem nướng Bà Hùng được biết đến là một trong những quán nem nướng có ‘’số’’ nhất ở Đà Lạt này. Thưởng thức nem nướng nóng hổi cùng với dưa chua ăn kèm làm từ các loại rau củ tươi ở Đà Lạt, chấm với nước chấm được làm rất đặc biệt sẽ làm bạn khó quên.

 

       2. Bánh Tráng Nướng – 112 Nguyễn Văn Trỗi, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

         Chỉ cần bỏ ra 10.000 – 15.000đ cho một cái bánh, có thể xem bạn đã cầm trên tay món ăn đặc trưng của Đà Lạt. Bánh với nhiều kích cỡ và nguyên liệu như chà bông, tôm khô, trứng cút… chế biến theo yêu cầu của bạn. Giữa đêm tối ở Đà Lạt dưới cái không khí se lạnh, cầm trên tay cái bánh tráng nướng nóng hổi thì phải nói là tuyệt vời.

 

       3. Kem Bơ Thanh Thảo – 76 Nguyễn Văn Trỗi, Tp, Đà Lạt, Lâm Đông

         Đến Đà Lạt là phải thử món ăn vặt này. Kem bơ ở đây có vị đặc trưng riêng của quán mang lại. Vì kem rất ngon và nổi tiếng nên quán lúc nào cũng trong tình trạng ‘’hết bàn’’. Vì vậy, muốn thưởng thức món này phải tranh thủ đi sớm nếu không muốn phải quay đầu về sớm. Ngoài kem bơ, quán còn có các món khác như yaourt, bánh flan,trái cây dĩa…để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

 

        4. Quán bánh căn Đà Lạt – 7 Tăng Bạt Hổ, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

         Mang dáng dấp giống như bánh Khọt ở Miền Tây, nhưng hương vị cũng như nhân của bánh căn rất khác.  Với trứng cút phủ lên bề mặt trứng để mang lại vị béo ngậy cho bánh thì nướng chấm ăn cùng bánh căn được xem như là một chất ‘’phụ liệu’’ mang lại tính cân bằng cho món ăn. Bánh nóng hổi vừa mới ra khuôn, hòa quyện với chén nước chấm đặc trưng càng làm cho du khách thêm phần ấm bụng.

 

      5. Quán bánh ướt lòng gà – 47 Tăng Bạt Hổ, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

         Một tô bánh ướt thập cẩm gồm bánh ướt, bánh ram ít, gỏi gà xé, lá dăm, hành tây, lòng lợn, trứng gà non rồi thêm nước mắm nêm, ớt trộn đều, nhìn rất bắt mắt. Với vị ngon của lòng lợn, thịt gà, trứng gà non cùng với miếng bánh ướt nóng hổi sẽ khiến du khách không thể kiềm lòng trước sức hút của món này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gọi thêm một đĩa gỏi giá cực kì bình dân luôn nhé.

 

      6. Sữa đậu nành – 64 Tăng Bạt Hổ, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

         Một ly sữa đậu nành bò ấm nóng thưởng thức chung với một vài loại bánh ngọt thơm nức mũi cũng làm lòng ta xao xuyến trong tiết trời se se lạnh trong đêm ở Đà Lạt. Du khách có thể sẽ đông nhưng ở đây phục vụ tương đối chu đáo. Ngồi thưởng thức ly sữa đậu nành bò nóng cạnh đám bạn thân rôm rả những câu chuyện vui cũng làm xiu lòng những người khó tính nhất.

 

      7. Xiên que ở chợ Âm Phủ - Chợ Đêm Đà Lạt

         Đầy đủ loại xiên que nướng với giá cả rất bình dân từ cánh gà, chân gà đến heo hay xúc xích… Màu sắc cũng như hương vị cực kì bắt mắt và thơm nức mũi, bạn nên trải nghiệm cảm giác ngồi lề đường và thưởng thức những xiên que đang được nướng bên bếp than hồng rực lửa. Phóng tầm mắt để thưởng thức vẻ đẹp Đà Lạt về đêm.

 

      8. Xíu mại chén – 26, Phạm Nhật Duật, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng

         Đây là món ăn sáng đặc trưng của người Đà Lạt. Một chén xíu mại nóng với hương vị tuyệt vời bên cạnh ổ bánh mì nóng giòn sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho một ngày dài để bạn khám phá Đà Lạt.

 

     9. Cháo đêm – 15, Phan Bội Châu, phường 1, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng

         Một tô cháo nóng thưởng thức cùng với 1 đĩa gỏi gà thì còn gì tuyệt vời bằng. Tô cháo thì nóng hổi thơm phức, gà thì vừa ngon vừa dai, giá cả thì phải chăng. Ngại ngùng gì mà không cất công lại đây thưởng thức một lần cho biết.

 

      10. Quán bún bò huế Công – 1/1B Phù Đổng Thiên Vương, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

         Ăn bún bò Huế ở Huế mộng mơ hay ăn ở Tp.HCM thì quá là bình thường rồi. Tại sao không thử bún bò huế ở Đà Lạt? Hương vị mới mẻ mà vẫn giữ nét đặc trưng riêng của món này.  Lót dạ sáng bằng bún bò Huế thì còn gì tuyệt bằng.