Vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt: Khu vườn địa đàng nơi hạ giới

Vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt: Khu vườn địa đàng nơi hạ giới

Vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt chỉ vừa mới xuất hiện đã “oanh tạc” trên khắp các diễn đàn, mặt báo. Điều khiến dân tình vô cùng thích thú là ở hình ảnh mới lạ mà khu du lịch này mang đến. Với sự đầu tư công phu của chủ nhân khu vườn, cảnh sắc thiên nhiên ở Đà Lạt nay đã được điểm thêm đa sắc màu. Hãy cùng Vietnam Tourist dạo một vòng khám phá xem khu vườn này có gì đặc biệt nhé!





1. Vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt nằm ở đâu?

Vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt nằm trên cung đường Khe Sanh, số 28D, phường 10. Nổi bật lên trong khu vườn là khung cảnh thơ mộng cùng cách bày trí vô cùng tinh tế. Mỗi một góc lại mang một nét đẹp riêng không lẫn vào đâu được. Với những ai đang muốn tìm cho mình một địa điểm “sống ảo” mang phong cách hoàng gia thì đây chính là một lựa chọn lý tưởng.





Cách di chuyển đến vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt

Xuất phát từ cổng chợ Đà Lạt -> đường Trần Hưng Đạo -> rẽ xuống Khe Sanh -> đi hết đường Khe Sanh sẽ thấy có bảng hiệu dẫn đến đèo Mimosa -> đi thêm khoảng 2km nữa sẽ tới vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt. Điểm đến nằm ở phía bên tay phải.

Địa chỉ: số 28D, Khe Sanh, Phường 10, Thành phố Đà Lạt

Thời gian mở cửa: 05:00 – 17:00

2. Vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt có gì hấp dẫn?

Tín đồ mê sống ảo mà đến với vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt thì chắc phải xách theo một chiếc vali “siêu to khổng lồ” mới chụp được đủ hết concept trong này. Đây là địa điểm check – in hội tụ đầy đủ các yếu tố nghệ thuật. Từ Âu sang Á, hiện đại đến cổ trang, từ phong cách sang chảnh đến vintage đều có đủ. Hứa hẹn sẽ mang tới làn gió mới cho du khách khi đến với Đà Lạt.

Con đường hoa hồng dài nhất Việt Nam

Điểm check – in đầu tiên phải kể đến đó là con đường hoa hồng tại Thượng Uyển Bay. Như tên gọi thì đây chính là con đường hoa dài nhất nước ta tính đến thời điểm hiện tại. Bất kể du khách nào khi tới đây cũng đều sẽ “bỏ túi” cho riêng mình một vài tấm hình tại cung đường thơ mộng này. Dù là chụp chân dung hay toàn cảnh cũng đều rất đẹp.







Con đường này còn là nơi mang giá trị tâm linh, rất thích hợp cho những đôi uyên ương. Những cặp đôi có thể tự tay viết ước nguyện rồi treo lên cây đa tình yêu. Sau đó cùng nhau thề ước bên cây Nữ Thần để được chúc phúc cho tình yêu đôi lứa thêm trọn vẹn.

Cổng trời màu nhiệm

Chẳng cần tìm tới cổng trời Bali xa xôi để sống ảo vì ngay tại Đà Lạt cũng có một cổng trời siêu xịn sò rồi. Tới địa điểm check – in nóng hổi này mà không “tậu” ngay một tấm ảnh để đời thì thiệt là phí. Bởi chỉ cần nhẹ nhàng thả dáng chút thôi là bạn đã có ngay bức hình xinh hết nấc.









Làng tiên cảnh đầy mộng ảo

Phong cách nàng thơ đã quá quen thuộc với bạn? Vậy thì hãy thử đổi qua concept tiên nữ xem sao. Tại vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt có riêng một khu thế giới ảo dành cho du khách muốn trải nghiệm. Khu vực này được tái hiện rất sinh động, nhìn qua cứ ngỡ như đang lạc vào tiên cảnh.







Làng tiên cảnh được thiết kế bên trong một căn nhà với đầy đủ cảnh sắc xuân – hạ – thu – đông. Từng chi tiết nhỏ trong tiểu cảnh đều được sắp đặt chỉn chu, tỉ mỉ đến không ngờ. Chắc chắn sẽ là điểm check – in tuyệt vời mà các tay “săn ảnh” không thể bỏ qua.

Thác Ông Chín Thượng Ngàn

Chỉ mới nghe tên thôi đã có thể cảm nhận được sự trang trọng, linh thiêng ở đây rồi. Và đúng như vậy, đây là địa điểm mang đậm nét tâm linh. Tại đây có một giếng thần và được cho là rất linh nghiệm. Nếu bạn đến đây cầu nguyện hoặc xin được xá tội thì tự mình thảy hai đồng xu vào giếng. Thần giếng khi nghe được lời cầu nguyện thành tâm đó thì sẽ giúp bạn thực hiện nó.





Khu vườn của quý tộc châu Âu

Thêm một điểm “lên đồ” sống ảo nữa làm bao con dân nghiện chụp hình chết mê chết mệt. Không chỉ dừng lại ở hoa hồng, vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt còn sở hữu rất nhiều khu vườn hoa khác với đầy đủ các kiểu loại. Nổi bật nhất có thể kể đến vườn hoa cẩm tú cầu xanh mướt nhìn vô cùng thích mắt. Làm cho du khách tưởng như đang đi lạc vào một thế giới cổ tích nào đó.







Cầu nối bảy sắc cầu vồng

Chắc hẳn rằng bộ album sống ảo của bạn sẽ trở nên rực rỡ hơn nhiều khi tới địa điểm này. Đây là một chiếc cầu được thiết kế nằm trên một vườn hoa với đủ loại màu sắc xen kẽ nhau. Để tránh việc bị chiếm mất spotlight trong khung hình thì bạn nên đứng gần máy ảnh và tránh mặc những bộ đồ trùng với màu của cây cầu.









Con đường đèn lồng 3D độc đáo

Trải nghiệm Nhật Bản thu nhỏ ngay giữa lòng Đà Lạt khi đến với con đường đèn lồng 3D độc đáo. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bầu trời treo đầy đèn lồng đỏ và ô giấy. Khung cảnh mang đậm hơi thở mộng mơ xứ hoa anh đào. Khoác thêm trên mình một bộ kimono nữa là chuẩn gái Nhật rồi đó.







3. Giá vé vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt

Sau đây là giá vé vào cổng Thượng Uyển Bay được cập nhật mới nhất mà bạn có thể tham khảo. Lưu ý giá vé này không bao gồm các chi phí cá nhân khác và khi sử dụng một số dịch vụ tại vườn.

Giá vé dành cho người lớn: 99.000đ/vé

Giá vé dành cho trẻ em: 50.000đ/vé

4. Một vài lưu ý khi ghé tới vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt

Vì không gian khu du lịch rất rộng lớn nên để tham quan được hết thì bạn sẽ phải cần tốn hơi nhiều sức lực một chút.

Nên đi giày dép có đế mềm để thuận tiện cho việc di chuyển nhiều trong một thời gian khá dài.

Nhớ cắm sạc đầy pin điện thoại hoặc máy ảnh nếu có để có thể thỏa sức chụp hình tại đây. Đừng quên mang theo dây sạc và cục sạc dự phòng để xài khi cần.

Ngoài việc bận cho mình một bộ đồ đẹp thì đừng phân vân mà hãy đưa thêm nhiều bộ cạnh xinh nữa nhé.

Hơn hết khi tham quan ở đây bạn hãy có ý thức bảo vệ cảnh quan cũng như môi trường chung.

Chúc bạn có một chuyến đi thật nhiều trải nghiệm. Và đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều thông tin thú vị về du lịch khác nhé!

Tham khảo ngay:

Tour Đà Lạt 3N3Đ - Khởi hành tối thứ 5 hàng tuần

Tour Đà Lạt 2N2Đ - khởi hành tối thứ 6 hàng tuần