BẾN NINH KIỀU CẦN THƠ CÓ GÌ THÚ VỊ?

BẾN NINH KIỀU CẦN THƠ CÓ GÌ THÚ VỊ?

1. ĐÔI NÉT BẾN NINH KIỀU CẦN THƠ

Bến Ninh Kiều Cần Thơ nổi tiếng xinh đẹp qua câu thơ “Cần Thơ có bến Ninh Kiều Có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân”, được xem là biểu tượng văn hóa nổi tiếng của miền sông nước Cần Thơ. Du lịch Cần Thơ nhất định hãy đặt chân đến Bến Ninh Kiều để ngắm nhìn vẻ đẹp của mảnh đất Cần Thơ “gạo trắng nước trong”.

Bến Ninh Kiều (Bến Hàng Dương) nổi tiếng bởi vẻ đẹp chiều “rơi” trên bến nước Ninh Kiều, là nơi lưu giữ những nét đẹp quê hương, ngắm nhìn mảnh đất Cần Thơ từng ngày “thay da đổi thịt”. Qua bao thời gian, Bến Ninh Kiều ngày nay là công viên văn hóa với bến du thuyền, địa điểm vui chơi giải trí bậc nhất tại thành phố du lịch Cần Thơ. Với vị trí đắc địa, bên phải dòng sông Hậu, nơi hợp lưu sông Cần Thơ và sông Hậu. Khi cây Cầu Cần Thơ xuất hiện, nối “đôi bờ thương nhớ”, Bến Ninh Kiều đã trở thành bến thuyền du lịch, chính nơi đây dân địa phương và du khách khắp nơi đổ về để thưởng lãm vẻ đẹp sông nước hữu tình.

Là biểu tượng tiêu biểu của xứ Tây Đô, Bến Ninh Kiều được đầu tư xây dựng thành công viên Ninh Kiều với tổng diện tích lên đến 7.000m2 và trịnh trọng đặt đài tưởng niệm tôn kính Ngài lãnh tụ vĩ đại Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt, với vị trí đắc địa, trời đất giao hòa, Bến Ninh Kiều cũng được xem là một trong những bến tàu trọng điểm, đưa du khách ngược xuôi dòng nước, chiêm ngưỡng vẻ đẹp vùng đất lành. Bến Ninh Kiều đẹp nhất là ban sớm khi ánh bình minh vừa ló diện và khi hoàng hôn rơi trên con nước, đặc biệt khi vào buổi đêm, Bến Ninh trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Thông tin cần biết về Bến Ninh Kiều

Địa chỉ: 106 Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ

Thời gian: Mở cả ngày

2. THAM QUAN BẾN NINH KIỀU CÓ GÌ HAY, CÓ GÌ ĐẸP?

Ngắm nhìn vẻ đẹp hữu tình du khách có thể lựa chọn đến với Bến Ninh Kiều để dạo bước, ngắm cảnh, cảm nhận làn gió mát phất phơ thổi từ dòng sông Hậu mênh mông, ngắm nhìn thành phố Cần Thơ sôi động. Đặc biệt, khi màn đêm buông, đây là thời điểm náo nhiệt nhất, không gian lãng mạn, người người đông vui. Hơn thế nữa, du khách có thể tham gia các hoạt động giải trí như xem ca nhạc, xem ảo thuật,...Thưởng thức ẩm thực địa phương.

Còn gì bằng khi ghé thăm “trái tim’ xứ Tây Đô lại còn có thể thưởng thức món ăn địa phương đặc sắc tại ngay công viên hay các nhà hàng nổi tiếng bên bờ sông Hậu. Các món ăn thường được du khách yêu thích đó chính là: lẩu mắm đồng, bánh xèo, gỏi cuốn, bánh tằm bì, mang đậm hương vị quê hương.

3. TRẢI NGHIỆM DU THUYỀN TẠI BẾN NINH KIỀU

Vốn dĩ tên gọi Bến Ninh Kiều đã nói lên đặc điểm nơi đây chính bến tàu, từ xa xưa đến nay nó vẫn là nơi cập bến đò đưa, thuyền ghe qua lại. Đến đây, du khách có thể lựa chọn cho mình trải nghiệm du thuyền trên sông, còn gì bằng khoảnh khắc lênh đênh trên con nước, ngắm nhìn vẻ đẹp thành phố Cần Thơ ở một góc nhìn thật đặc biệt.

Viếng thăm Tượng Đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.Tượng đài Chủ tịch Hồ Chính Minh tọa lạc ngay trong khuôn viên Bến Ninh Kiều chính là biểu tượng, minh chứng cho sự ghi nhớ, kính trọng, tình yêu thương đến công ơn lớn lao của người lãnh tụ vĩ đại dân tộc. Du lịch Cần Thơ sẽ trở nên ý nghĩa hơn, nếu du khách ghé đến thăm viếng tượng đài, bày tỏ tấm lòng thành chính mình.

4. NÊN GHÉ ĐIỂM THAM QUAN BẾN NINH KIỀU KHI NÀO?

Du khách có thể ghé đến tham quan bất kể thời gian nào trong năm, đặc biệt, thời gian tháng Tư và tháng Chạp Âm lịch là thời điểm thú vị nhất để tham gia những lễ hội dân gian được tổ chức: Lễ Thượng Điền, Lễ Hạ Điền… vô cùng nhộn nhịp.

Miền đất thiện lành này quanh năm luôn có khí hậu dễ chịu, mùa nào trong năm cũng mát mẻ. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất cần lưu ý là mùa khô (kéo dài tháng 12 - 4 năm sau) để có chuyến đi thuận lợi và có nhiều trải nghiệm nhất, và khi mùa nước nổi kéo về sẽ làm trải nghiệm du lịch của du khách kém trọn vẹn.

Các điểm tham quan gần Bến Ninh Kiều

Bảo tàng thành phố Cần Thơ: 500 m

Khám lớn Cần Thơ: 550 m

Chợ nổi Cái Răng: 550 m

Nhà cổ Bình Thủy: 6,9 km

Đền thờ Vua hùng: 7,8 km

Khu du lịch sinh thái Ông Đề: 11,3 km

Khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh: 11,7 km

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam: 11,7 km

5. KINH NGHIỆM ĐI BẾN NINH KIỀU

Ngay sau đây là những kinh nghiệm hữu ích giúp du khách có chuyến đi du lịch Cần Thơ tại Bến Ninh Kiều thật trọn vẹn:

  • Thời điểm lý tưởng để đến với Bến Ninh Kiều là sáng sớm và chiều tối, đây là thời điểm náo nhiệt, nhiệt độ ngoài trời ổn định, đặc biệt với chiều tối, có rất nhiều hoạt động giải trí, vui chơi diễn ra.
  • Khi mua sắm, du khách nên hỏi tiểu thương giá thành trước khi mua.
  • Chủ động bảo vệ tư trang, tài sản cá nhân, tránh xảy ra những câu chuyện đáng tiếc.
  • Du khách hãy luôn giữ gìn vệ sinh môi trường tại khuôn viên thêm sạch đẹp và văn minh.