Trải nghiệm lặn ngắm san hô đảo Nam Du

Trải nghiệm lặn ngắm san hô đảo Nam Du

Là một trong những du khách may mắn khi đã được một lần khám phá nét thiên nhiên đẹp tuyệt của đảo Nam Du, mình luôn mong muốn được trở lại lần nữa nếu như có cơ hội. Mình sẽ kể cho các bạn nghe về chuyến hành trình đầy ắp kỉ niệm và hết sức ý nghĩa với rất nhiều trải nghiệm thú vị tại quần đảo này, nhất là việc được tận mắt chứng kiến hệ sinh thái san hô tuyệt đẹp của Nam Du.

Đầu tiên, mình sẽ giúp các bạn mường tượng ra thiên nhiên Nam Du đẹp như thế nào. Để đến được với Nam Du, mình di chuyển trên con tàu cao tốc Superdong khoảng 2 tiếng. Tàu đi rất nhanh và rất êm, ngồi thiu thiu một giấc là tới ngay cầu cảng rồi. Điều đầu tiên thực sự ấn tượng đó là làn nước hết mực trong xanh tại cầu cảng, ngay dưới chân cầu bạn còn thấy được cả cá nữa cơ. Lấy balo và nhìn tổng quát xung quanh, mình để ý thấy những chiếc tàu nhỏ hơn ghi tàu lặn ngắm san hô. Cầm điện thoại chụp lại và quyết định ngay đầu giờ chiều sẽ ra ngay bến cảng để chiêm nghiệm liền cái chuyến lặn ngắm san hô đầy lôi kéo mà họ ghi ở đấy.

Đặt cho mình một nhà nghỉ ngay cầu cảng nên việc đi lại của mình hết sức dễ dàng. Thưởng thức xong bữa trưa, tầm 1h, mình đi bộ ra cầu cảng và chọn ngay một chiếc tàu lặn ngắm. Sau khi hỏi qua một lượt, chiếc tàu mình chọn mang tên Huỳnh Hua. Tàu thông báo di chuyển ra hòn Hai Bờ Đập, cách cầu cảng Nam Du khoảng 15 phút di chuyển. Tàu đi khá nhanh, dọc đường có đi ngang hòn Ngang (dân địa phương trên tàu đã chỉ cho mình như thế). Thắng cảnh phải nói là đẹp thôi rồi, nước biển xanh ngắt, các hòn có thể nhìn thấy còn mang nét đẹp rất chi là hoang sơ, mình cứ cảm giác như bản thân đang đích thị là Robinson đi khám phá thiên nhiên đảo hoang hết sức đẹp vậy.

Tàu di chuyển lặn ngắm san hô tại hòn Hai Bờ Đập

Tàu dừng lại ở hòn Hai Bờ Đập, đúng như tên gọi của nó, bạn sẽ thấy có hai hòn nhỏ nhỏ được nối liền bởi một con đường đá nối dài nổi trên làn nước biển xanh trong. Và đặc biệt hơn, đúng như những gì mà người ta nói về lặn ngắm san hô ở Nam Du, mình thực sự bất ngờ bởi chưa cần lặn xuống cũng đã thấy ngay được những đám san hô màu sắc lấp ló qua làn nước biển xanh trong thấu đáy rồi. Còn thấy cả những đàn cá con bơi lội nữa cơ.

Làn nước trong tận đáy, thấy được cả san hô

Nước ở đây không sâu lắm, anh cứu hộ phát cho mỗi người một chiếc áo phao và một cái kính lặn đơn giản, hình tròn, đeo vào mắt để nhìn thấy được san hô. Sau khi triển khai các “nội quy cơ bản” về lặn ngắm, mình hồ hởi leo cầu thang bên mạn thuyền thả mình xuống. Nước biển mát lạnh trên cả tuyệt vời. Mình lội cách tàu khoảng 2 – 3m theo lời dặn của các anh cứu hộ và úp mặt xuống. Hỡi ơi san hô đẹp thôi rồi, có nhiều loại lắm, loại dài dài, loại theo rặn màu đỏ tía, loại nhỏ xíu tròn tròn đẹp phát mê. Vừa được tắm biển, vừa được ngắm san hô cùng những đàn cá biển bơi lội cảm giác thật tuyệt.

Tha hồ lặn ngắm san hô, được trang bị áo phao và kính ngắm

Sau một hồi lặn ngắm, mọi người lên tàu và thưởng thức cháo nhum. Đó là chén cháo hết sức tuyệt vời mang đúng cái hương vị biển khơi mà mình đã nghe rất nhiều người đã từng nói. Nay được thưởng thức là đúng y bài luôn. Ngồi trên tàu man mát, ăn chén cháo ấm lòng, gió thổi rượi rượi, cảm giác trải nghiệm thiên nhiên biển đảo hết sức tuyệt vời và thú vị.

Đó là những trải nghiệm hết sức tuyệt vời của mình mà mình muốn kể và chia sẻ cho các bạn nghe về nét đẹp của Nam Du cũng như cảm giác tuyệt vời khi lặn ngắm san hô tại đó. Còn đây là một số kinh nghiệm mà mình muốn gửi gắm lại cho những bạn yêu thích sự trải nghiệm và khám phá lặn ngắm san hô tại Nam Du sau chuyến lặn ngắm vừa rồi, mong rằng chúng hữu ích cho chuyến đi của bạn nhé!

Về giá vé tàu lặn ngắm, bao gồm cả áo phao, kính lặn và việc được ăn cháo trên tàu mình chỉ tốn vỏn vẹn có 200.000đ thôi. Người dân địa phương rất nồng hậu vui vẻ khi mình hỏi và tìm hiểu nữa chứ. ^^ Khi lặn ngắm các bạn không biết bơi đừng mang tâm lí sợ hãi nhé, đã có sự nhiệt tình của các anh cứu hộ rồi, thêm nữa đảm bảo không có chìm đâu vì chúng mình được mặc áo phao rồi nè. Lưu ý cho những bạn biết bơi cũng đừng bơi ra xa tàu quá nhe, để mình giữ an toàn và yên tâm hơn khi lặn ngắm.

Thêm một điều nữa, khi lặn các bạn đừng nên ăn no quá, các bạn đã từng lặn ngắm rồi sẽ có kinh nghiệm cho vấn đề này. Khi ăn no quá hoặc quá đói, các bạn lặn ngắm sẽ cảm thấy khó thở và khó chịu khi tham quan. Tốt nhất là ăn tầm trước 1 tiếng là êm nhé.

À, lặn ngắm thôi, chúng mình đừng bẻ san hô mang về để Nam Du luôn đẹp, biển luôn đẹp và du lịch Việt mình luôn văn minh nhé. Chúc các bạn có chuyến khám phá du lịch Nam Du và trải nghiệm thật vui!^^

Xem thêm

Tour Nam Du 2n2đ

CÔNG TY TNHH TM VÀ DV DU LỊCH VIETNAM TOURIST

Tour Nam Du 3n3đ

CÔNG TY TNHH TM VÀ DV DU LỊCH VIETNAM TOURIST