Thác Pongour: Nam thiên đệ nhất thác

Thác Pongour: Nam thiên đệ nhất thác

Được mệnh danh là Nam thiên đệ nhất thác, Pongour là một trong những kiệt tác của tạo hóa ban tặng cho xứ sở ngàn hoa, là địa điểm cực hấp dẫn cho du khách khi đến với thành phố trong sương.





Thác Pongour ở đâu?

Cách thành phố Đà Lạt khoảng 50 km, thác Pongour (hay còn gọi là thác Bảy Tầng, thác Thiên Thai) thuộc địa bàn huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Ngọn thác này được đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất khu vực Nam Tây Nguyên.





Giờ mở cửa Thác Pongour

Giờ mở cửa thác Pongour Đà Lạt: 7h00 – 17h30 hằng ngày, từ thứ 2 đến Chủ Nhât. Trong thời gian dịch bênh Covid 19 diễn biến phức tạp, khu du lịch thác Pongour Đà Lạt sẽ đóng cửa thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Vé tham quan: 20.000 vnđ/người

Vé gửi xe: 5.000 vnđ/lượt





Vẻ đẹp của Thác Pongour

Với dòng chảy bậc thềm rộng lớn, Pongour tạo nên một khung cảnh độc đáo, hùng vĩ giữa đất trời Đà Lạt. Khu thung lũng hạ lưu của thác cũng là địa điểm thích hợp cho cắm trại và nghỉ dưỡng.





Thác Pongour cao khoảng 50 m, và chia thành 7 tầng thác đổ, nhìn từ xa như mái tóc của một người phụ nữ tuyệt đẹp. Những tảng đá to, trên những tầng thác làm cho dòng nước tung bọt trắng xóa. Thác đổ từ độ cao gần 40 m, trải rộng hơn 100 m, chảy qua hệ thống đá bậc thang 7 tầng. Bao quanh khu du lịch thác Pongour là khu rừng nguyên sinh có diện tích 2,5 ha với hệ sinh thái động thực vật phong phú và đa dạng.





Vẻ đẹp đặc biệt của dòng thác nằm ở hệ thống các bậc đá bằng phẳng, xếp thành lớp tuy không theo bất cứ một trật tự nào nhưng đã “xé” nguồn nước thành hàng trăm dòng nhỏ, tạo thành những thảm nước tung bọt trắng xóa, hùng vĩ. Bên dưới thác là một mặt hồ rộng thênh thang, yên bình với rất nhiều tảng đá nhấp nhô giữa dòng nước.





Những dòng nước trắng xóa chảy dài liên tiếp bảy tầng như một tấm lụa dài mượt mà lướt qua những tảng đá đầy rêu xanh. Nhìn từ xa cứ ngờ một bức tranh lụa đến dệt bởi thiên nhiên, thật hùng vĩ biết bao.

Xung quanh thác phủ một màu xanh mườn mượt. Với những hàng cây thông trải dài hay những cây cổ thụ nghìn năm, cũng những con thú tự do thả mình vào thiên nhiên.

Vào mùa mưa, ngọn thác trở nên dữ dội hơn với dòng nước mạnh đổ ào ào từ trên cao xuống. Các tầng đá bàn thạch làm tung bọt trắng xóa tung bụi nước khắp không gian, tiếng thác réo rắt vang vọng cả một vùng trời.

Đến mùa khô, dòng nước hiền hòa hơn, từ từ đổ xuống các tầng đá trông như những dải lụa mềm mại, mượt mà được phơi trên những ghềnh đá rêu xanh, tạo nên khung cảnh đẹp ngất ngây và quyến rũ lòng người. Hơn nữa, du khách có thể bước lên những bậc thềm đá để tận mắt nhìn kỹ và sờ vào làn nước trong mát, những thềm đá rêu phong và lưu lại những bức ảnh kỷ niệm cực kỳ độc đáo tại điểm du lịch ở Đà Lạt này.

Đến với thác Pongour Đà Lạt, du khách không chỉ được thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp, hùng vĩ và nên thơ, mà còn được trải nghiệm một cảm giác bình yên với làn nước lấp lánh ánh bạc, tiếng chim rừng kêu ríu rít và tiếng nước chảy róc rách.

Tham khảo ngay:

- Tour Đà Lạt 3N3Đ - Khởi hành tối thứ 5 hàng tuần

- Tour Đà Lạt 2N2Đ - khởi hành tối thứ 6 hàng tuần